วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สลดปู่พิการดูแลหลานป่วย เชื้อราขึ้นสมอง

สลดปู่พิการดูแลหลานป่วย เชื้อราขึ้นสมองคล้ายอาการบิ๊ก ดีทูบี
 วันที่ 6 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางชบา โรจนเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเชิงเลน หมู่ 4 ต.ราชคราม อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ว่า ด.ญ.จรินทร์นุช  ภิราพิล หรือน้องน้ำตาล อายุ 10 ปีนักเรียนชั้น ป.4 ฐานะยากจนป่วยเป็นโรคเชื้อราขึ้นสมองร่างกายซูบผอมแขนขาลีบ มาเรียนไม่ได้วอนผู้มีใจบุญช่วยรักษา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย ครู เพื่อนๆ นักเรียน ไปเยี่ยมที่บ้าน เลขที่ 38 ม.1 ต.ช้างใหญ่ อ.บางไทร

  พบว่าเป็นบ้านเพิงพักอาศัยหลังคามุงสังกะสีและฝากั้นห้องไม่มีประตูสภาพทรุดโทรมมีเตียงนอนสภาพเก่า มีนายน้อย ภิราพิล อายุ 54 ปี สภาพพิการขาหักนั่งประครองหลานด.ญ.จรินทร์ หรือน้องน้ำตาล ภิราพิล อายุ 10 ขวบที่นอนป่วยในสภาพที่ร่างกายซูบผอมแขนขาลีบต้องหายใจทางลำคอโดยการเจาะรู และให้อาหารเหลวทางสายยางเข้าร่างกายไม่ตอบสนองเหมือนเจ้าหญิงนิทรามานานกว่า3 เดือน

 นายน้อย กล่าวว่า ตนและนางทูล ภิราพิล เป็นย่าอายุ 56 ปีได้เลี้ยงน้ำตาลและน้องสาวด.ญ.พรไพลิน อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนเดียวกัน มาตั้งแต่เล็กๆน้องน้ำตาลไม่เคยได้เห็นหน้าพ่อแม่ทิ้งไป ส่วนตนเองเกิดอุบัติเหตุถูกรถจักรยานยนต์ชนขาหักเดินไม่ได้

 นางทูล ภรรยา ทำงานรับจ้างโรงงานได้ค่าแรงพอค่ากับข้าวไปวันๆ ส่วนที่อยู่ได้อาศัยเพื่อนบ้านปลูกเพิงหลบแดดหลบฝนอยู่กัน 4คน ปู่ ย่า น้ำตาลและน้อง จนกระทั่งเมื่อเดือนเมษายน ช่วงเทศกาลสงกรานต์น้องน้ำตาลไปเล่นน้ำสงกรานต์กับเพื่อนๆ และกลับมาบ้านรู้สึกปวดหัว ตัวร้อนและบอกกับปู่ ย่าว่าอยากควักสมองและตาออกน้องปวดมากจึงนำส่งรพ.บางปะอินตรวจอาการแล้วส่งต่อร.พ.พระนครศรีอยุธยานอนรักษาตัวห้องไอซียูอาการตัวซีด สั่น กระตุก แววตาไม่ตอบสนอง ทรุดลงเรื่อยๆเป็นเจ้าหญิงนิทรา แพทย์บอกว่าเชื้อราขึ้นไปทำลายสมองต้องเจาะคอช่วยหายใจกินอาหารทางสายยาง ไม่ต่างกับอาการของบิ๊ก ดีบีทูบี ปู่และย่าฐานะยากจนไม่มีเงินค่าใช้จ่าย

 ผอ.ชบา กล่าวว่า น้องน้ำตาลเป็นเด็กดีและเรียนเก่งเมื่อชั้นอนุบาล1 แข่งขันเล่านิทานได้รางวัลชนะเหรียญทองของประเทศ  คณะครูและนักเรียน ได้ช่วยกันรวบรวมเงินช่วยเหลือ ให้ปู่กับย่าของน้องน้ำตาล จำนวนหนึ่งเพื่อจ่ายในการเดินทางไปรักษา รพ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่น้องน้ำตาลเริ่มป่วยในทุกเช้าหลังเคราพธงชาติครูและนักเรียนได้สวดมนต์อธิฐานขอพระจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ให้น้องน้ำตาลหายป่วย ถึงแม้น้องน้ำตาลจะโชคร้ายแต่น้อง ได้ความรัก ความห่วงใย พลังแรงใจจากพวกเราอย่างเต็มที่ ทุกคนเป็นห่วง ของให้ผู้มีใจบุญและเมตตาช่วยรักษาน้องน้ำตาลให้หายด้วย วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องน้ำตาล

 นางศรีเวียง ยุติธรรม อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 38 ที่ให้ที่พักพิงปู่ย่าและหลานมานาน 7 ปีแล้วซึ่งทั้งสองเป็นคนดีจึงช่วยเหลือไม่ได้เก็บค่าเช่า
 ด.ญ.น้ำค้าง บุญไทย อายุ 10 ปี เพื่อนน้องน้ำตาลบอกว่าสงสารเพื่อนอยากให้หายเร็วๆได้ไปเรียนด้วยกันเพื่อนๆ ทุกคนยังรอน้ำตาล

 ชื่อบัญชี ด.ญ.จรินทร์นุช ภิราพิล เลขที่บัญชี 503-2-71723-6 ออมทรัพย์ ธนาคาร ธกส. สาขาบางปะอิน  
เบอร์โทรศัพท์ หรือติดต่อนางชบา โรจนเสน ผอ.โรงเรียนวัดเชิงเลน 035-366012


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น