วันพุธที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

งานวิจัย อ.เกรียงศักดิ์ ราชโคตร์

การศึกษา จริยธรรม ความเกรงใจ และความภาคภูมิใจในตนเองของนักศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษาเอกชนที่มีพฤติกรรมเชิงปฏิเสธและการยอมรับ A Study of Morals, Moderateness, and Self-pride of Students in Institutions of Education Who Have Their Refusal and Acceptance Behaviors. เกรียงศักดิ์ ราชโคตร์ สำนักสามัญศึกษา วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม บทคัดย่อ งานวิจัยเรื่องการการศึกษาจริยธรรม ความเกรงใจ และความภาคภูมิใจในตนเองของนักศึกษาใน สถาบันอุดมศึกษาเอกชน ที่มีพฤติกรรมเชิงปฏิเสธและการยอมรับ มีวัตถุประสงค์ 1.เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างด้านจริยธรรมของนักศึกษาที่มีพฤติกรรมเชิงปฏิเสธและพฤติกรรมการยอมรับ 2. เพื่อเปรียบเทียบความแตกต่างด้านความภาคภูมิใจของนักศึกษาที่มีพฤติกรรมเชิงปฏิเสธและพฤติกรรมการยอมรับ 3. เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างจริยธรรม ความเกรงใจ และความภาคภูมิใจ ของนักศึกษาที่มีพฤติกรรมเชิงปฏิเสธและพฤติกรรมการยอมรับ โดยศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 120 คน ผลการวิจัยพบว่า 1.นักศึกษาในกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดที่มีพฤติกรรมปฏิเสธ มีจริยธรรมแตกต่างจากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดที่มีพฤติกรรมการยอมรับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (t=6.5443) 2.นักศึกษาในกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดที่มีพฤติกรรมเชิงปฏิเสธ มีความเกรงใจแตกต่างจากนักศึกษาในกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดที่มีพฤติกรรมการยอมรับ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (t=3.0044) 3. นักศึกษาในกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด ที่มีพฤติกรรมเชิงปฏิเสธ มีความภาคภูมิใจในตนเองแตกต่างจากนักศึกษาในกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดที่มีพฤติกรรมการยอมรับอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01(t=2.9318) ABSTRACT A research on “The Study of Ethics, Considerate and Self-esteem of Students at the Private Higher Education Institutions Who Had Negative and Positive Behaviors” had the following purposes : 1. to compare the ethical difference of the students who had the negative and positive behaviors; 2. to compare the considerate difference of the students who had the negative and positive behaviors; and 3. to study the relationship of ethics, considerate and self-esteem by using 120 sample population. The results were as follows: 1. All students in the sample groups who had the negative behaviors had ethical difference from the students in the sample group who had positive behaviors in the statistic significant average at .01 (t = 6.5443). 2. All students in the sample groups who had the negative behaviors had considerate difference from the students in the sample group who had positive behaviors in the statistic significant average at .01 (t = 3.0044). 3. All students in the sample groups who had the negative behaviors had self-esteem difference from the students in the sample group who had positive behaviors in the statistic significant average at .01 (T = 2.9318).

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น