วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

คนล้วนแตกต่างกัน

คนเราไม่มีทางมีความสุข หากยึดเอาตัวเองเป็นหลักในการมองปัญหา เรามักอยากให้คนอื่นมองเราจากมุมมองที่เรามองเพื่อที่เขาจะคิดและทำอย่างที่เราทำ แต่นั้นไม่ใช่หนทางที่ถูกต้อง คนเราล้วนแตกต่างด้วยพื้นฐานทางพันธุกรรม การอบรมเลี้ยงดู วงจรชีวิต การพบเห็นประสบการณ์ที่ผ่านเข้ามา หากเราเคยหวังให้คนอื่นคิดและทำเหมือนเรา เราคงไม่มีทางมีความสุขได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น